Press Kit là gì ? cách để tạo một bộ Press Kit

- 88DNA ACADEMY -

750N NGUYỄN KIỆM, PHƯỜNG 4, QUẬN PHÚ NHUẬN, TP.HCM
 HOTLINE :   
0908181002 
TƯ VẤN DJ: 
0909313030
 TƯ VẤN PRODUCER: 
0334464384
EMAIL : 88DNAMUSIC@GMAIL.COM


Cách làm bộ Press Kit một cách hiệu quả và chuyên nghiệp sẽ khiến bạn được các chuyên gia trong ngành âm nhạc chú ý.  Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn về các yếu tố cần thiết của một EPK cho các nghệ sĩ.
Cạnh tranh trong ngành công nghiệp âm nhạc  rất khốc liệt.  Thu hút sự chú ý của các nhãn hiệu, đại lý, nhà quảng bá, địa điểm và các phương tiện truyền thông khác nhau có thể hầu như không thể nếu bạn không tiếp cận nó theo đúng cách.
 Hướng dẫn này cung cấp kiến ​​thức  về cách kết hợp Press Kit thành công cho các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp âm nhạc.
 
   1. Press kit là gì ?
 Press kit thực sự là một bản lý lịch hoặc CV cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ban nhạc và DJ.  Một Press kit về cơ bản là danh mục đầu tư truyền thông / tiếp thị trực tuyến của bạn, được thiết kế để cung cấp quyền truy cập đơn giản vào tất cả các thông tin cần thiết của bạn.
Press kit cũng là một trong những công cụ chuyên nghiệp nhất để thể hiện tài năng của bạn với ngành công nghiệp âm nhạc.  Chúng được gửi qua email đến các nhãn, đại lý đặt phòng, nhà quảng bá, địa điểm, phương tiện truyền thông và bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về bạn và âm nhạc của bạn.  Press kit thường  được đính kèm vào email dưới dạng tệp kỹ thuật số như PDF hoặc dưới dạng liên kết đến tệp được lưu trữ hoặc trang chứa nó.
Hơn nữa, một EPK nên có tiểu sử nghệ sĩ, âm nhạc, hình ảnh, ngày lưu diễn, phương tiện liên quan, thành tích, liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội hoặc sự hiện diện trực tuyến của bạn và chi tiết liên hệ.  Một press kit ấn tượng đại diện cho bạn như một nghệ sĩ, thương hiệu của bạn và bản sắc âm nhạc.
       
  2. Cách tạo một presskit
Có một số trang web như SonicBids, Reverb Nation, Adobe Spark và Wix cung cấp các công cụ để tạo Bộ dụng cụ báo chí điện tử và các trang đích được lưu trữ.  Định dạng bạn chọn tùy theo sở thích của bạn.  Tuy nhiên, khi tạo Press kit của bạn, hãy xem xét các mẹo sau:
Giữ PK của bạn đơn giản và chi tiết .  Cung cấp tất cả thông tin liên quan của bạn theo cách dễ đọc và nhanh chóng có thể scan
Bao gồm các Thông   tin tốt nhất của bạn.  Giữ EPK của bạn ngắn gọn và có liên quan.
EPK của bạn phải luôn được cập nhật.  Giữ một bộ presskit được sắp xếp tốt  chỉ  mất một vài phút.
Hãy chắc chắn rằng EPK của bạn đại diện chính xác cho thương hiệu của bạn.  Không nên  tiết lộ quá mức, phóng đại, nói dối hoặc bao gồm thông tin không liên quan.
Thiết kế một bộ press kit nổi bật bằng cách làm cho nó bắt mắt và độc đáo, không quá lố.
Hãy thận trọng với kích thước tệp Press kit của bạn khi đính kèm nó vào email.  Các tệp kỹ thuật số lớn có thể bị gắn cờ, gửi đến thư mục Spam hoặc bị người nhận từ chối.  Thay vào đó, hãy sử dụng các liên kết đến nội dung trên web như SoundCloud hoặc Youtube.
Tránh gửi tệp zip hoặc tệp đính kèm tệp nén khác với email của bạn.  Chúng sẽ không được mở.
Cần theo một bản press kit của bạn trong các sự kiện mà bạn có thể gặp các chuyên gia trong ngành.   
     
Hãy phá vỡ các yếu tố cần thiết của bộ press kit cho các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp âm nhạc.

ÂM NHẠC

Âm nhạc của bạn là yếu tố quan trọng nhất trong Press kit của bạn.  Mọi người thường nghe một vài bản nhạc đầu tiên có trong Presskit của bạn, vì vậy để những track hay nhất của bạn ở đầu danh sách theo thứ tự.  Bạn Không chắc chắn làm thế nào để xếp hạng âm nhạc của bạn?  Hãy tìm  hiểu phản hồi của người hâm mộ, lịch sử mua hàng, chất lượng sản xuất hoặc số lượng  để giúp bạn quyết định.

TIỂU SỬ

Tiểu sử của bạn là một phần cơ bản khác của bộ  press kit.  Đây là cơ hội của bạn để làm nổi bật những điểm quan trọng trong sự nghiệp của bạn.  Bao gồm các chi tiết ngắn gọn về bất kỳ bản phát hành trước hoặc sắp tới, thành tựu quan trọng, sự hợp tác, chương trình gần đây tại các địa điểm đáng chú ý và bất kỳ sự chứng thực quan trọng nào.
Tiểu sử nên được viết tốt, rõ ràng và súc tích.  Cung cấp đủ chi tiết để cung cấp một cái nhìn sâu sắc, nhưng không chi tiết đến mức nó trở nên quá chán để đọc.  Tránh kể toàn bộ hành trình âm nhạc của bạn.  Hơn nữa, giữ cho bio của bạn ngắn gọn , có liên quan và cập nhật.
Bạn cũng nên chuẩn bị các bản bio dài khác nhau cho các mục đích truyền thông khác nhau.  Giữ một phiên bản ngắn và một phiên bản dài hơn.
   

PHOTO AND ARTWORK

Bạn nên dùng  hình ảnh chất lượng cao  cho bộ presskit.  Đảm bảo bao gồm một tập hợp các ảnh có độ phân giải cao theo chiều dọc và ngang để phù hợp với các tùy chọn bố cục khác nhau của các phương tiện truyền thông khác nhau.
Ngoài ra, ảnh  chất lượng cao sẽ có kích thước tệp lớn.  Tải chúng lên thư mục Dropbox hoặc một liên kết có thể chia sẻ khác để dễ truy cập hoạt động tốt hơn so với việc đính kèm các tệp lớn vào email.
 

LOGO VÀ THƯƠNG HIỆU

Nó cũng là một ý tưởng tốt để cung cấp logo của bạn hoặc bất kỳ tài liệu  nào nếu bạn có.  Ngoài ra, hãy chắc chắn bao gồm một hình ảnh vector có thể mở rộng của logo cho các nhà quảng cáo và địa điểm sẽ sử dụng nó trên bất kỳ tài liệu quảng cáo nào.
VIDEO ÂM NHẠC
Có một video ghi lại cá tính nghệ thuật của bạn hoặc thể hiện các buổi biểu diễn trực tiếp của bạn có thể sẽ giúp bạn.  Hơn nữa, video âm nhạc hoặc video quảng cáo cung cấp nội dung đa phương tiện để các nhà quảng cáo chia sẻ với khách hàng của họ.  Các nhà quảng cáo , quản lí có khả năng giới thiệu một nghệ sĩ với một video hấp dẫn đi kèm với âm nhạc của họ.  Tương tự như vậy, các nhà quảng cáo có nhiều khả năng đặt cho bạn một hợp đồng biểu diễn nếu bạn có một video  tuyệt vời thể hiện các điểm nhấn  của bạn và sự hiện diện trên sân khấu.

LIÊN KẾT

Cung cấp link liên kết đến sự hiện diện trực tuyến thương hiệu của bạn.  Bao gồm các liên kết đến trang web của bạn, phương tiện truyền thông xã hội, âm nhạc, video và bất cứ nơi nào khác cung cấp thông tin bổ sung về thương hiệu của bạn.  Ngoài ra, đảm bảo tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội nghệ sĩ của bạn được cập nhật thường xuyên.
Hơn nữa, gắn nhãn tất cả các liên kết của bạn để chúng có thể dễ dàng xác định.  Ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội, trang web chính thức, bất kỳ nơi nào mà mọi người có thể nghe hoặc mua nhạc của bạn.
Nếu bạn đã được giới thiệu hoặc phỏng vấn trên các tạp chí và trang web, hãy chắc chắn bao gồm các liên kết đến bất kỳ thông tin báo chí hoặc trích dẫn ngắn nào từ bản phát hành.  Ngoài ra, thêm bất kỳ đánh giá thuận lợi hoặc lời chứng thực từ các chuyên gia ngành công nghiệp tôn trọng.  Một vài điểm quan tâm chính sẽ giúp xây dựng hồ sơ và bản trình bày của bạn.

LỊCH TOUR

Bạn có TOUR sắp tới?  Danh sách hợp đồng biểu diễn, tour  hoặc chương trình sắp tới giúp  các booking có thể xem lịch hiện tại của bạn.  Ngoài ra, bất cứ ai đề cập đến bạn trên một chương trình radio, podcast hoặc trong một bài đăng trên blog đều có thể bao gồm các ngày và giúp quảng bá chúng.

CHI TIẾT LIÊN HỆ

Cuối cùng, đừng quên cung cấp thông tin liên lạc của bạn.  Bao gồm quản lý của bạn chi tiết liên lạc là tốt nếu có.

TỔNG QUAN:

Khi bạn đã hoàn thành Press kit của mình, hãy chuẩn bị sẵn sàng.  Nhiều nhạc sĩ và DJ sử dụng Dropbox hoặc các dịch vụ lưu trữ tệp tương tự để tạo các liên kết có thể truy cập mà họ chia sẻ trong email.  Ngoài ra, nếu bạn có một trang web chính thức, hãy tải presskit hoặc có thể truy cập từ trang web.  Cuối cùng, in ra một vài bản sao bạn có thể phát trong khi ra đường.  Chúc các bạn có một bôk press kit hoàn chỉnh !